Mỹ thuật Việt Nam
Lượt xem: 6884

Mỹ thuật Việt Nam thể hiện mình trong vinh quang đầy đủ của nó trước một đối tượng rộng lớn hơn. Sự tăng trưởng của sự quan tâm và sự gia tăng nhiệt tình phổ biến về mỹ thuật Việt Nam đã thực sự là một hiện tượng trong vài năm qua. Thập kỷ vừa qua, đặc biệt, đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng mạnh mẽ về số lượng người trên toàn thế giới đang quan tâm rất nhiều đến mỹ thuật Việt Nam. Bây giờ có thể an toàn khi cho rằng mỹ thuật Việt Nam cuối cùng đã đến tuổi.

Bối cảnh nghệ thuật đương đại của Việt Nam đang náo nhiệt với hoạt động, và sôi động hơn bao giờ hết. Điều này không chỉ được quy cho các cân nhắc thương mại mạnh mẽ, mà còn do sự cam kết của các nghệ sĩ và đại lý để tạo ra và thúc đẩy chất lượng công việc. Người ta không thể không ngạc nhiên khi kinh ngạc khi nhìn vào sự biến thái triệt để của nghệ thuật Việt Nam trong vài năm qua. Chưa đầy một thập kỷ trước, mỹ thuật và nghệ sĩ đương đại Việt Nam đã có sự hiện diện không đáng kể ở đất nước của họ và hầu như không có trên trường nghệ thuật quốc tế.

mythuatvietnam

Tuy nhiên, vào năm 1993, nhà phê bình nghệ thuật nổi tiếng và họa sĩ tài giỏi Ca Lê Thắng đã viết trên tạp chí nghệ thuật nổi tiếng My Thuat, "Năm 1992, tổng cộng 130 nhóm và một triển lãm đàn ông đã được mở tại Thành phố Hồ Chí Minh, với các tác phẩm của người địa phương (tiếng Việt) nghệ sĩ ... và thậm chí (nghệ sĩ) từ nước ngoài. Hơn 5.500 tác phẩm được tạo ra bởi hơn 200 nghệ sĩ đã được triển lãm ở 25 địa điểm khác nhau, số lượng người tham dự đã tăng lên hơn 400.000. "

Kể từ đó, mỹ thuật Việt Nam đã không nhìn lại. Nó chỉ phát triển từ sức mạnh đến sức mạnh với mỗi năm trôi qua. Nhìn kỹ hơn về hiện tượng này cho thấy rằng nó không chỉ là hồ sơ và vị thế của nghệ thuật và nghệ sĩ của quốc gia đã phát triển mạnh mẽ. Sự thay đổi cũng được thể hiện rõ trong chất lượng của nghệ thuật và trong phạm vi đại diện của nó thông qua các phòng trưng bày và bảo tàng địa phương, khu vực và quốc tế. Công cụ cho điều này đã là những sự kiện quan trọng như các cuộc trao đổi giữa Đại học Nghệ thuật Queensland, Brisbane và Đại học Mỹ thuật, Hà Nội và các Dự án Nghệ thuật Đông Dương có tầm nhìn do David Thomas ở Hoa Kỳ khởi xướng.

Các phòng trưng bày và bảo tàng địa phương có một vai trò quan trọng trong sự phổ biến ngày càng tăng của mỹ thuật Việt Nam. Họ là nhân tố chính thúc đẩy sự nhiệt tình ngày càng phổ biến và thành công thương mại của mỹ thuật tại Việt Nam. Những phòng trưng bày như vậy hầu như vô số ở các thành phố như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Huế. Một số không có gì nhiều hơn chỉ là các cửa hàng bán tranh. Ở các thành phố lớn, khoảng 50 phòng trưng bày có thể được coi là chuyên nghiệp. Họ kinh doanh nhiều loại hình nghệ thuật địa phương, từ phong cảnh và tác phẩm tượng hình rất phổ biến đến tác phẩm trừu tượng và thử nghiệm trong sơn mài và các phương tiện khác.

Theo kịp thời đại thay đổi, mỹ thuật Việt Nam cũng đã lên mạng! Internet ngày nay có rất nhiều phòng trưng bày và tài nguyên trực tuyến tuyệt vời về mỹ thuật Việt Nam


Print version

 
Comments

Sender

Nội dung